CÔNG TY CP ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN LÊ HOÀNG ANH
Tin tức & Sự kiện
Danh mục sản phẩm
HÌNH ẢNH CÔNG TY
  • Máy phayMáy hàn
  • Máy gia côngMáy ép
  • Máy gia côngHình ảnh phân xưởng
  • Máy cắtMáy công nghiệp ETEC
  • Bảng điều khiển thiết bịHình ảnh phân xưởng
  • Hình ảnh phân xườngMáy công nghiệp ETEC
Hỗ trợ trực tuyến
  • Tư Vấn Kỹ Thuật
    TRƯƠNG THẾ TRUNG
    0913.479.933
  • Hotline
    TRƯƠNG THẾ TRUNG
    0909 185 730

Sáng chế mới: Dĩa xe máy tiết kiệm xăng

Sau một thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất - thương mại - dịch vụ Lâm Hưng Phát chính thức đưa ra thị trường sản phẩm mới sáng chế: dĩa xe máy tiết kiệm xăng (chạy trên 36 răng). Sản phẩm này đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp độc quyền sáng chế và độc quyền kiểu dáng công nghiệp.
Ông Lâm Kim Minh, Giám đốc Công ty cho biết, sau khi chế tạo thành công dĩa xe gắn máy tiết kiệm xăng, ông đã tự dùng thử và lắp ráp vào xe nhân viên nhiều tháng nay, chứng minh được hiệu quả rất tốt, tiết kiệm xăng từ 15 - 25% so với xe bình thường. Trong tình hình tăng giá xăng như hiện nay, đây là một sản phẩm mới hợp thời và thiết thực.
       Về cơ chế tác dụng, ông Minh giải thích: Trong lúc xe máy vận hành tốc độ nhanh (lúc đang xuống dốc, hoặc trên đường phẳng khi ta nhả ga), bánh xe sau sẽ nhanh hơn bánh xích, tức là vận tốc bánh xích của dĩa tiết kiệm xăng thấp hơn vận tốc bánh lõi, thì trụ lăn tự động mở ra, khiến cho bánh lõi, bánh sau tự động trượt hơn bánh xích, dây xích ngưng chuyển động. Nhờ vậy giảm bớt lực cản trượt do dây xích và động cơ tạo ra, đạt được mục đích tiết kiệm xăng. Tùy theo tình trạng mặt đường, có thể tiết kiệm xăng từ 15 - 25%. Một điểm nổi bật nữa là khi đang chạy bạn có thể trả số mà không bị ảnh hưởng bởi máy và bị tắt máy giữa chừng, qua đó cũng bảo vệ cho máy có tuổi thọ cao hơn.
Dĩa xe gắn máy tiết kiệm xăng do ông Minh sáng chế là dụng cụ “nguyên bộ”. Ngoài chiếc dĩa làm bằng thép C45 ra, bên trong còn có hai bạc đạn tròn ngoại nhập và các linh kiện khác, lắp ráp đơn giản, sử dụng thuận tiện. Khi lắp ráp chỉ cần tháo bỏ chiếc dĩa cũ rồi thay vào bộ dĩa tiết kiệm xăng mà không cần thay đổi kết cấu của xe.
Ông Lâm Kim Minh vốn là một thợ máy lành nghề, có nhiều nghiên cứu về máy móc. Với những sản phẩm do mình sáng chế ông luôn đặt yêu cầu phải chuẩn xác, tinh tế, đẹp mắt. Bộ dĩa tiết kiệm xăng mới ra lò là sản phẩm tâm huyết của ông, và ông rất kỳ vọng về khả năng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Ông Minh cho biết, ngoài thị trường nội địa, công ty sẽ khai thác thị trường Thái Lan và Campuchia. Hiện đã có hai đại lý nước ngoài đồng ý tiêu thụ sản phẩm mới này.