CÔNG TY CP ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN LÊ HOÀNG ANH
Tin tức & Sự kiện
Danh mục sản phẩm
HÌNH ẢNH CÔNG TY
  • Hình ảnh phân xưởngMáy ép
  • Máy hànHình ảnh phân xường
  • Máy phayHình ảnh phân xưởng
  • Máy công nghiệp ETECMáy gia công
  • Máy gia côngMáy công nghiệp ETEC
  • Bảng điều khiển thiết bịMáy cắt
Hỗ trợ trực tuyến
  • Tư Vấn Kỹ Thuật
    TRƯƠNG THẾ TRUNG
    0913.479.933
  • Hotline
    TRƯƠNG THẾ TRUNG
    0909 185 730

Chế tạo thành công robot hàn đường thẳng của mối hàn góc

Ngày 18/09 Sở KH&CN TP.HCM tiến hành nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm “Thiết kế, chế tạo robot hàn đường thẳng của mối hàn góc sử dụng máy hàn MIG” do PGS.TS Nguyễn Tấn Tiến (Trung tâm thiết kế, chế tạo thiết bị mới) làm chủ nhiệm. Dự án là sự tiếp nối, hoàn thiện robot hàn đường thẳng đã thực hiện trong đề tài RD năm 2006 nhằm phục vụ ngành công nghiệp đóng tàu. 
Robot cấu tạo gồm 8 phần: bộ phận dẫn hướng, đuốc hàn, bàn tay trượt và xoay, động cơ dẫn động, hộp điều khiển, tay cầm, thân robot, bánh xe. 
Robot được hàn thử nghiệm trên vật liệu hàn là sắt tấm dày 6mm và 8mm với máy hàn MIG/MAG, khí bảo vệ CO2, đường kính điện cực 1,2 mm tại Xí nghiệp đóng tàu Sài Gòn. Bằng phương pháp chụp ảnh bức xạ theo kỹ thuật kiểm tra SWSI, phương pháp kiểm tra từ (MPI) theo tiêu chuẩn kiểm tra ASME V, tiêu chuẩn đánh giá ASME VIII, cho thấy, các mối hàn đạt chất lượng tốt, không phát hiện khuyết tật. 
Như vậy, robot di động hàn đường thẳng của mối hàn góc sử dụng máy hàn MIG có tính khả thi cao, hoạt động ổn định, đáp ứng được các yêu cầu kiểm tra về chất lượng đối với ngành công nghiệp đóng tàu (đảm bảo về độ dày của mối hàn, độ đắp đều hai mép mối hàn và trên suốt chiều dài của đường hàn, độ ngấu, sai số đường hàn nằm trong phạm vi cho phép).
Ưu điểm nổi bật của robot là cơ cấu dẫn hướng hoạt động tốt, bộ điều khiển được thiết kế đơn giản nhưng đảm bảo chất lượng của mối hàn về độ ngấu, đều đặn và ổn định. Vì thế robot hàn có các tính năng tương tự các robot hàn cùng loại do nước ngoài chế tạo, nhưng giá thành thấp hơn, phù hợp với khả năng sản xuất trong nước. 
TS Lê Minh Quốc (PGĐ Sở KH&CN, Chủ tịch hội đồng nghiệm thu) cho rằng, đây là dự án khả thi, đã tiệm cận rất sát để trở thành thương phẩm. Dự án sẽ được chuyển sang quỹ hỗ trợ KH&CN của thành phố để triển khai sản xuất.